Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Hiệu quả từ công tác ngầm hoá lưới điện, dây thông tin trên địa bàn TP.HCM

Hiệu quả từ công tác ngầm hoá lưới điện, dây thông tin trên địa bàn TP.HCM

(VTV9)- Sau 3 năm thực hiện đề án “Ngầm hoá hệ thống lưới điện, kết hợp ngầm hoá dây thông tin trên địa bàn”, ngành điện lực và các đơn vị viễn thông TPHCM đã thực hiện khá tốt công tác hiện đại hoá hạ tầng kỹ thuật, quản lý tập trung hệ thống công trình ngầm kỹ thuật, vừa an toàn vận hành, vừa tạo mỹ quan đô thị.
 
Đây được coi là bước đột phá của Ban chỉ đạo đề án trong việc xã hội hoá đầu tư hạ tầng để đẩy nhanh tiến độ các công trình. 
 
Nam Kỳ Khởi Nghĩa là một trong những tuyến đường đầu tiên của TP. HCM được triển khai ngầm hoá lưới điện, dây thông tin. Đây cũng là một trong những yếu tố, để tuyến đường này được coi là bộ mặt của Thành phố về mỹ quan đô thị.
 
Ông Trần Văn Thường, 279 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, F.7, Q.3, TP. HCM cho biết, “cái ngầm hoá này rất an toàn cho người dân, thứ nhất là mỹ quan đô thị không có màng nhện như các chỗ khác. Đề nghị Nhà nước làm thêm nhiều tuyến đường như vậy để TP mình ngày càng đẹp hơn.”
 
Hiệu quả từ công tác ngầm hoá lưới điện, dây thông tin trên địa bàn TP.HCM
 
Trong giai đoạn thực hiện đề án 2011-2013, ngành điện lực TP. HCM đã ngầm hoá được gần 160 km lưới điện. Các đơn vị phối hợp như viễn thông và chiếu sáng cũng hoàn thành nhiều công trình và đạt tiến độ đề ra. Đóng góp không nhỏ vào thành tích này là công tác xã hội hoá hạ tầng, qua đó hạn chế tình trạng đào, lấp nhiều lần khiến dư luận bức xúc.
 
Ông Phạm Quốc Bảo, phó TGĐ Tổng Cty Điện lực TP. HCM cho biết, “điều kiện ngầm hoá là phải có hệ thống hạ tầng kỹ thuật, gồm mương, hào để tái bố trí công trình điện và viễn thông vào hệ thống hạ tầng kỹ thuật này. Để thực hiện công tác này thì đòi hỏi khối lượng công trình rất lớn và quan trọng nhất là phải làm sao tập hợp được các đơn vị dây thông tin vào trong hệ thống này” 
 
Tuy thực hiện có hiệu quả, nhưng trong Hội nghị sơ kết vừa qua, Điện lực Thành phố cũng thẳng thắn thừa nhận vẫn còn có những hạn chế trong việc phối hợp với các đơn vị viễn thông, chiếu sáng, và các Sở, ngành liên quan. Do đó, ngành Điện lực đề xuất nâng cấp Đề án “Ngầm hoá hệ thống lưới điện, kết hợp ngầm hoá dây thông tin” lên cấp Thành phố, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo UBND thành phố mới có thể đẩy nhanh tiến độ. 
 
Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết, “ban chỉ đạo cấp TP chỉ đạo nó sẽ tập trung hơn trong phối hợp, điều hành bởi vì đây là 1 công việc hết sức phức tạp giữa điện lực và hơn 20 đơn vị viễn thông. Nếu như có ban chỉ đạo thì nó sẽ tốt hơn trong thời gian tới.”
 
Mục tiêu giai đoạn 2014-2015 của đề án hết sức nặng nề, với khối lượng cần ngầm hóa gần 1000 km lưới điện. Chính vì vậy, UBND TP. HCM đề nghị các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Thành phố sẽ hỗ trợ cơ chế, chính sách tạo thuận lợi tốt nhất cho quá trình thi công .Với quyết tâm này, đến năm 2020, TPHCM sẽ cơ bản hoàn thành việc ngầm hóa lưới điện và dây thông tin treo cột kéo dài nhiều năm trên địa bàn.
 Nguồn: VTV9               

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét